Làm thế nào để ẩn số điện thoại trên Zalo?

Hiện nay việc bảo mật thông tin cá nhân trên mọi nền tảng xã hội là điều vô cùng quan trọng và nên làm. Để tránh ảnh hưởng bị làm phiền hoặc quấy rầy từ những đối tượng xấu. Mỗi người dùng nên biết cách bảo mật thông tin cá nhân của mình. Hôm nay dưới bài viết này Web Zalo sẽ hỗ trợ đến bạn đọc cách ẩn số điện thoại trên Zalo nhé. 

Tính năng ẩn số điện thoại trên Zalo là gì?

Tính năng ẩn tin nhắn trên Zalo cho phép người dùng giữ số điện thoại của mình ở chế độ riêng tư. Không hiển thị công khai với những người dùng khác. Điều này giúp người dùng có thể bảo mật được quyền riêng tư cá nhân. Và giúp họ có thể kiểm soát về người liên lạc. Tránh những tin nhắn, cuộc gọi không mong muốn từ người chưa quen biết.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc ẩn số điện thoại có thể gây khó khăn trong việc kết nối và giao tiếp. Đặc biệt là khi muốn tạo mối quan hệ mới.

Zalo cho phép người dùng ẩn tin nhắn trên Zalo
Zalo cho phép người dùng ẩn tin nhắn trên Zalo

Hướng dẫn cách ẩn số điện thoại trên Zalo bằng điện thoại

Thực tế rằng, Zalo đã tự động ẩn số điện thoại của bạn khi sử dụng ứng dụng. Trừ những trường hợp bạn bè trên Zalo của bạn đã lưu trữ số điện thoại của bạn trong danh bạ điện thoại thì mới có thể nhìn thấy được thông tin này. Dễ hiểu là Zalo đã tự động đồng bộ số điện thoại từ danh bạ của bạn.

Tuy nhiên nếu người dùng vẫn muốn ẩn số điện thoại của mình trong quá trình tìm kiếm trên Zalo thì có thực hiện các bước dưới đây nhé

  • Bước 1: Bạn truy cập vào phần mềm ứng dụng Zalo. Nhấn chọn vào biểu tượng Cá nhân ở góc phải màn hình
  • Bước 2: Click ngay vào hình bánh răng cưa ở trên cùng phía phải màn hình. Tiếp đến ấn vào mục “quyền riêng tư”
Truy cập Cá nhân rồi bấm chọn Quyền riêng tư nhé
Truy cập Cá nhân rồi bấm chọn Quyền riêng tư nhé
  • Bước 3: Bạn lướt xuống đến mục “quản lý nguồn tìm kiếm và kết bạn”. Tiếp đến bạn gạt công tắc sang bên trái – màu trắng để ẩn số điện thoại. Từ giờ sẽ không ai có thể tìm được tài khoản của bạn qua số điện thoại nữa.
Ẩn số điện thoại bằng cách tắt mục cho phép người lạ tìm và kết bạn
Ẩn số điện thoại bằng cách tắt mục cho phép người lạ tìm và kết bạn

Đối với những thông tin cá nhân khác mà bạn mong muốn ẩn. Thì cũng có thể thực hiện tương tự các bước như trên nhé. Đơn giản và không quá phức tạp. Bạn đã thực hiện xong quá trình ẩn số điện thoại trên Zalo rồi đó. 

Lưu ý: Hiện nay, Zalo trên nền tảng web và máy tính cá nhân vẫn chưa cung cấp tính năng tùy chỉnh quyền riêng tư. Vì vậy, bạn không thể ẩn số điện thoại hay thông tin cá nhân khác trên máy tính. 

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến tính năng ẩn số điện thoại trên Zalo

1, Người dùng khác có thể tìm được bạn qua số điện thoại không?

Tất nhiên là không khi bạn đã thực hiện tính năng ẩn số điện thoại trên Zalo. Tài khoản khác không thể tìm thấy tài khoản của bạn qua mục tìm kiếm trên Zalo được. Nhưng tài khoản của bạn vẫn có thể tìm thấy qua các phương thức khác. Ví dụ như: mã QR, tên người dùng, hoặc danh bạ đã đồng bộ.

2, Khi bạn ẩn số điện thoại trên Zalo thì có ảnh hưởng đến các tài khoản bạn bè hiện tại không?

Việc ẩn số điện thoại chỉ ảnh hưởng đến người mới muốn tìm bạn qua số điện thoại thôi. Người có trong danh sách bạn bè của bạn vẫn giữ nguyên kết nối như bình thường

3, Sau khi ẩn số điện thoại, bạn có thể bật lại được tính năng này không?

Có thể bật lại tính năng tìm kiếm số điện thoại bất cứ lúc nào. Bạn hãy vào phần cài đặt => click quyền riêng tư => gạt công tắc sang bên phải (màu trắng để bật tìm kiếm số điện thoại như bình thường).

4, Ẩn số điện thoại có ngăn chặn người khác thêm bạn vào nhóm chat hay không?

Thì câu trả lời là không nhé. Việc ẩn số điện thoại không ảnh hưởng đến việc người khác thêm bạn vào nhóm chat nếu họ đã có bạn trong danh bạ hoặc trong các nhóm chung.

Những câu hỏi liên quan đến tính năng ẩn số điện thoại
Những câu hỏi liên quan đến tính năng ẩn số điện thoại

Tổng Kết

Trên đây là nội dung thông tin bài viết của Web Zalo về cách ẩn số điện thoại trên Zalo rồi đó. Nhìn chung đây là một tính năng khá cần thiết để bảo mật thông tin cá nhân quyền riêng tư dành cho nhiều người dùng. Tránh trường hợp quấy rầy, làm phiền và xâm nhập vào nick của bạn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp ích đến bạn. Đừng bỏ qua bài viết từ hệ thống của chúng tôi nhé! Nếu còn câu hỏi liên quan đến tính năng trên ứng dụng Zalo thì hãy để ngay một bình luận xuống đây nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận