Hướng dẫn cách tắt trạng thái truy cập trên Zalo cho mọi tài khoản

Zalo là một ứng dụng đã quá quen thuộc. Nhất là đối với người Việt Nam. Đây là một ứng dụng mà hầu như ai cũng dùng nó để liên lạc và nhắn tin một cách nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết và nắm rõ các tính năng của ứng dụng này. Một trong số đó là tính năng tắt trạng thái truy cập trên Zalo. Tính năng này đang được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng thế tình nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Đội ngũ hỗ trợ của Web Zalo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng này nhé. 

Trạng thái truy cập trên zalo là gì?

Trước hết trước khi muốn tắt thì chúng ta cần phải hiểu, trạng thái truy cập trên Zalo là gì? Đây chính là tính năng mà mỗi khi bạn mở tin nhắn của một ai đó trong Zalo ra sẽ hiện dòng chữ “ vừa mới truy cập”. Dòng chữ này sẽ hiện dưới dòng tên của người mà bạn đang muốn liên hệ. Còn trong trường hợp mà người đó offline nó sẽ hiện dòng chữ” truy cập… phút/ giờ trước”. 

Như vậy, trạng thái truy cập trên Zalo được dùng để thông báo cho người trong vòng bạn bè của bạn biết là bạn có đang sử dụng ứng dụng này hay không.Từ đó có thể dễ dàng liên lạc hơn. Tránh mất thời gian khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, tính năng này còn hỗ trợ xem tin nhắn của mình gửi đi đang trong trạng thái nào. Nó sẽ hiện các trạng thái như đã nhận, đã gửi và đã xem. Khi bạn để chế độ này và xem tin nhắn. Thì người đọc sẽ biết bạn xem chưa và xem vào thời gian nào một cách đơn giản. 

Trạng thái truy cập trên Zalo là tính năng hiển thị tài khoản có đang sử dụng ứng dụng không?
Trạng thái truy cập trên Zalo là tính năng hiển thị tài khoản có đang sử dụng ứng dụng không?

Tắt trạng thái truy cập Zalo để làm gì?

Nếu bạn là một người thích không gian riêng tư. Và không muốn quá nhiều người biết bạn đang làm gì, có đang hoạt động không. Thì đây chính là một tính năng dành cho bạn. Khi bạn tắt hoạt động của mình thì mọi người sẽ không biết hiện tại bạn có đáng sử dụng ứng dụng không. 

Tuy nhiên thì, đồng thời bạn cũng sẽ không được biết là người đối diện có đang online hay không. kể cả là khi bạn nhắn tin hay đọc tin nhắn bạn hay người đối diện cũng sẽ không biết là bạn đã xem tin nhắn chưa. Bạn có thể thoải mái dùng Zalo và đọc tin nhắn mà không sợ ai biết. 

Điều này sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn trọn vẹn mà không sợ có ai làm phiền. Đồng thời, sẽ không có ai có thể theo dõi được lịch trình của bạn. Để đảm bảo được độ riêng tư một cách gần như tuyệt đối. 

Hướng dẫn cách tắt trạng thái truy cập  Zalo

1. Cách tắt bằng điện thoại 

  • Bước 1: Truy cập vào Zalo và bạn chọn mục cá nhân ở thanh dưới bên phải của màn hình điện thoại. 
  • Bước 2: Bấm vào biểu tượng bánh trăng ở góc trên cùng bên phải. Tiếp theo là chọn dòng có chữ “ Quyền riêng tư”. 
  • Bước 3: Tạo giao diện tiếp theo bạn sẽ thấy dòng chữ “ Hiện trạng thái truy cập”. Bấm vào đó và bạn có thể tắt bật trạng thái truy cập của mình. 

Chỉ với vài bước đơn giản vô cùng bạn đã có thể tắt trạng thái truy cập Zalo. Sẽ không có ai biết bạn có đang online hay không. Từ đó giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn một cách trọn vẹn nhất. 

Cách tắt trạng thái truy cập trên Zalo bằng điện thoại
Cách tắt trạng thái truy cập trên Zalo bằng điện thoại

2. Cách tắt bằng laptop, PC 

Cách tắt trạng thái trên Zalo và ở điện thoại sẽ có vài thao tác khác nhau. Nên bạn hãy cùng theo dõi kỹ cách tắt trạng thái trên Zalo bằng Laptop, máy tính dưới đây nhé. 

  • Mở ứng dụng Zalo trên máy tính và đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã QR.
  • Khi đã đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy giao diện chính của Zalo.
  • Nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên trái màn hình.
  • Sau đó ấn chọn vào phần “ quyền riêng tư” 
  • Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn trạng thái như ” Hiển thị trạng thái truy cập”, “hiện trạng thái đã xem”. 
  • Thì bạn sẽ chọn bật tắt trạng thái truy cập nhé.
Cách tắt trên máy tính
Cách tắt trên máy tính

Những lưu ý khi tắt trạng thái Zalo 

Khi tắt trạng thái trên Zalo, bạn nên lưu ý những điều sau để đảm bảo trải nghiệm sử dụng ứng dụng của mình tốt hơn:

  • Khi bạn tắt trạng thái truy cập, bạn sẽ không hiển thị là đang online. Điều này có thể giúp bạn tránh bị làm phiền. Nhưng cũng có thể khiến bạn bè không biết khi nào bạn có thể trả lời tin nhắn.
  • Nếu bạn tắt trạng thái truy cập, bạn cũng sẽ không thể thấy trạng thái “Vừa mới truy cập” của người khác. Điều này có thể khiến bạn khó khăn trong việc biết ai đang online và có thể trả lời tin nhắn ngay lập tức.
  • Nếu bạn có những cuộc trò chuyện quan trọng hoặc công việc cần xử lý. Hãy cân nhắc không tắt trạng thái truy cập trong thời gian đó để người khác biết bạn đang có mặt để trả lời.
  • Việc tắt trạng thái có thể giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư. Nhưng cũng có thể khiến bạn trở nên ít thân thiện hơn trong mắt người khác. Hãy cân nhắc mức độ mà bạn muốn chia sẻ thông tin về tình trạng của mình.
  • Nếu bạn thường xuyên tắt trạng thái truy cập. Hãy ghi nhớ các cuộc trò chuyện quan trọng hoặc tin nhắn chưa đọc để không bỏ lỡ thông tin cần thiết nhé. 

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ cách tắt trạng thái truy cập Zalo một cách dễ dàng và nhanh chóng. Việc bảo vệ quyền riêng tư trên ứng dụng này là khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền và kiểm soát được thời gian sử dụng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến Zalo. Hãy theo dõi Web Zalo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận